1. Khách Đăng sai mục 1 lần là banned nhé ! Không nhắc nhở không báo trước nhé !
    Dismiss Notice
  2. Diễn đàn SEO chất lượng, tuổi thọ cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice

Samling marketing và những hiệu quả không tưởng

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi hanhnguyeneee, 29/11/23.

XenForohosting

Những nhà tài trợ diễn đàn:

>> khu du lịch tà đùng đăk nông
>> may88 sân chơi uy tín
>> win79 châu âu
>> Cấp thẻ an toàn lao động
>> tour du lịch tết nguyên đán giá rẻ
>> VN88AZ online
>> win79 game số 1
>> 188bet ăn tiền thật
>> 8888bong trực tuyến
>> sunwin sân chơi uy tín
>> b29 game online

  1. hanhnguyeneee
    Offline

    hanhnguyeneee admin

    (Nhà tài trợ: cty kiến trúc nhà số 1 tphcm) - Hình thức sampling marketing không chỉ là một chiến lược quảng bá sản phẩm mà còn là một cách tuyệt vời để tạo ra trải nghiệm thực tế cho khách hàng. Bài viết này sẽ mở cửa sổ để khám phá sức mạnh và tầm ảnh hưởng của sampling marketing trong kinh doanh.

    [​IMG]

    Sampling là gì?
    Sampling là quá trình doanh nghiệp giới thiệu, phân phát sản phẩm mẫu trực tiếp đến khách hàng, để họ trải nghiệm và đưa ra ý kiến đóng góp. Thông qua hoạt động này, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được phản hồi của khách hàng để có thể kịp thời thay đổi những chiến lược sao cho phù hợp nhất.

    Đây là một hình thức Marketing khá phổ biến tại Việt Nam. Bạn có thể thường xuyên thấy được hình ảnh những cô gái xinh xắn đứng phát mẫu thử trước các cửa hàng, siêu thị hay những xe đẩy trên phố được trang trí bắt mắt để thu hút người qua đường ghé vào trải nghiệm,... Hoạt động Sampling sẽ phù hợp với nhiều lĩnh vực như viễn thông, FMCG,...

    >>>Xem thêm: Quảng cáo frame – Hình thức tiếp thị tại các địa điểm công cộng hiệu quả

    Vai trò của Sampling trong marketing
    Tạo cơ hội trải nghiệm cho khách hàng
    Thông qua Sampling, khách hàng sẽ được dùng thử sản phẩm miễn phí. Qua phương pháp này, khách hàng sẽ trải nghiệm, trực tiếp sử dụng và cảm nhận, từ đó kích thích hành động mua hàng nhanh hơn so với khi xem quảng cáo.


    Xây dựng niềm tin, hình ảnh thương hiệu đối với khách hàng
    GoSELL nghiên cứu và nhận thấy ngày nay khách hàng trở nên khắt khe hơn khi quyết định mua một sản phẩm nào đó. Thay vì nghe theo những lời quảng cáo, họ sẽ muốn được thử trực tiếp, tham khảo ý kiến của nhiều người để gia tăng mức độ tin tưởng với thương hiệu. Sampling sẽ xây dựng được niềm tin từ phí khách hàng, giúp họ có được những đánh giá tốt về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Có thể sau khi dùng thử sản phẩm, họ sẽ không lập tức mua luôn mà khi cần đến, họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn đầu tiên.

    Thúc đẩy khách hàng tiềm năng trong mua sắm
    Không có gì đáng tin tưởng hơn khi bản thân mình đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, hành vi của khách hàng cũng chịu tác động của những lời giới thiệu của người thân, bạn bè họ. Sampling sẽ là công cụ hiệu quả của marketing truyền miệng, những người đã sử dụng sản phẩm sẽ giới thiệu cho những khách hàng mới, biến khách hàng dùng thử trở thành khách hàng tiềm năng.

    Tối ưu chi phí quảng cáo
    Nếu như các quảng cáo trên kênh Digital ngày nay có chi phí khá đắt đỏ do cường độ cạnh tranh của các nhãn hiệu quảng cáo tại nền tảng Online ngày càng lớn thì Sampling lại không cần đầu tư quá nhiều. Chỉ cần một đội ngũ marketing giới thiệu mẫu thử đến khách hàng là có thể tiếp cận được rất nhiều đối tượng và thu về kết quả chất lượng.

    Trực tiếp lắng nghe và phản hồi với khách hàng
    Thông thường, sau khi dùng thử sản phẩm, khách hàng sẽ đưa ra những câu hỏi và đánh giá trực tiếp và sẽ nhận được giải đáp của nhân viên một cách nhanh chóng. Ngoài ra, các nhân viên cũng có thể linh hoạt sử dụng những kỹ năng để gây ấn tượng với khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng.

    Các hình thức phổ biến của Sampling là gì?
    Face to Face
    Face to Face có nghĩa là mặt đối mặt, hình thức này thường được tổ chức tại những nơi đông người như siêu thị, chung cư, công viên, trường học,... Đây là hình thức quảng bá hướng đến nhiều đối tượng khác nhau về độ tuổi, ngành nghề, sở thích,... Face to Face là một cách rất hiệu quả để tạo ra hiệu ứng đám đông thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Tuy nhiên có thể xảy ra trường hợp tỷ lệ mua hàng thấp vì nhiều người chỉ tò mò dùng thử trong khi không có nhu cầu mua, điều này sẽ gây lãng phí sản phẩm, ngân sách của nhãn hàng.

    Door to Door
    Để hạn chế trường hợp sampling trên diện rộng nhưng tỷ lệ mua hàng thấp, nhiều doanh nghiệp sẽ sử dụng phương pháp Door to Door. Với hình thức này, doanh nghiệp sẽ nghiên cứu kỹ thị trường, xác định tệp khách hàng tiềm năng và gửi sản phẩm đến tệp đối tượng này. Hình thức này sẽ thu hẹp phạm vi tiếp thị, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu kéo theo cơ hội thu về nhiều hợp đồng lớn cũng cao hơn.

    Khi nào nên sử dụng Sampling?
    Doanh nghiệp cần chọn đúng thời gian, địa điểm và dựa trên mục đích hướng đến để thực hiện Sampling một cách hiệu quả nhất. Một số thời điểm để các nhãn hàng sử dụng phương pháp này là:

    • Doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới, tiếp cận đến khách hàng, đồng thời quảng bá thương hiệu đến thị trường mới.

    • Những sự kiện như lễ tình nhân, 20/10, 8/3,... cũng là thời điểm thích hợp thúc đẩy mua sắm những sản phẩm liên quan của nhãn hàng.

    • Doanh nghiệp muốn nâng cao nhận diện thương hiệu, logo bằng cách khẳng định chất lượng sản phẩm từ những đánh giá của người tiêu dùng.

    • Doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh số lượng hàng bán ra, kích cầu tiêu dùng từ phía khách hàng tiềm năng.

    Cuối cùng, điểm cuối của bài viết là về vai trò của sampling marketing như một cầu nối quan trọng giữa sản phẩm và khách hàng. Chúng ta sẽ nhận thức được cách hình thức này không chỉ là một chiến lược quảng bá, mà còn là sợi dây liên kết mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.
     

Chia sẻ trang này