1. Khách Đăng sai mục 1 lần là banned nhé ! Không nhắc nhở không báo trước nhé !
    Dismiss Notice
  2. Diễn đàn SEO chất lượng, tuổi thọ cao: aiti.edu.vn | kenhsinhvien.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn | sen.edu.vn
    Dismiss Notice

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ có những bộ phận cần thay thế đảm bảo an toàn

Thảo luận trong 'Xe' bắt đầu bởi myhoavt, 9/6/21.

XenForohosting

Những nhà tài trợ diễn đàn:

>> khu du lịch tà đùng đăk nông
>> may88 sân chơi uy tín
>> win79 châu âu
>> Cấp thẻ an toàn lao động
>> tour du lịch tết nguyên đán giá rẻ
>> VN88AZ online
>> win79 game số 1
>> 188bet ăn tiền thật
>> 8888bong trực tuyến
>> sunwin sân chơi uy tín
>> b29 game online

  1. myhoavt
    Offline

    myhoavt admin

    (Nhà tài trợ: cty kiến trúc nhà số 1 tphcm) - Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ theo số km và thay thế những bộ phận hư hỏng thường xuyên là việc cần thiết để đảm bảo xe luôn bền bỉ và ổn định, đồng thời giúp chúng ta luôn cảm thấy an toàn mỗi khi sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê một số hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ dựa trên số km xe đi được. Tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất có những yêu cầu cụ thể riêng. Do đó, đừng quên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng đi kèm xe để biết thêm thông tin.

    5 mốc quy trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ theo số km mà tài xế cần biết
    • Sau 5000 km:
    Đa số các tài xế nên bảo dưỡng xe ô tô định kỳ sau mỗi 5000 km. Việc cần thiết cho những lần bảo dưỡng hàng ngày này là thay nhớt, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa. Trong những trường hợp bình thường, bạn không cần phải thay dầu động cơ sau mỗi 5000km, trừ khi xe thường xuyên chạy trong những điều kiện khắc nghiệt.


    Nhưng sau 5000km đầu tiên, bạn nên thay nhớt vì nó có thể chứa vụn kim loại. Sau đó, bạn có thể thay đổi nó sau mỗi 10.000km. Ngoài ra, nếu cẩn thận hơn, bạn nên nhờ kỹ thuật viên kiểm tra mức dầu phanh, dầu hộp số, nước làm mát, nước rửa kính,… Nếu thiếu thì bạn hãy yêu cầu bổ sung thêm.


    • Sau 15.000 km:
    Trong lần thay nhớt thứ hai, bạn cũng nên thay bộ lọc dầu. Bộ lọc dầu có nhiệm vụ giữ cặn bẩn, giữ cho động cơ luôn sạch sẽ và được bôi trơn bằng dầu và luôn vận hành tốt. Các chuyên gia khuyên rằng tốt nhất nên thay lọc dầu cùng lúc với thay dầu nhớt sau 15.000km. Ngoài ra, lúc này cũng nên thay lốp khi cần thiết, sau đó tiếp tục thay sau mỗi 15.000km nữa.


    • Sau 30.000 km:
    Với quy trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ sau mỗi 30.000 km, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ bị bẩn và tắc nghẽn, ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và sức khỏe của bạn. Sau khi lái xe 30.000 km, bạn cần thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa thường xuyên để động cơ hoạt động trơn tru hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, giúp hệ thống điều hòa hoạt động bình thường, bảo vệ sức khỏe của bạn.


    • Sau 40.000 km:
    Các công việc bạn cần làm cho chiếc xe của mình sau mỗi 40.000 km bao gồm: thay lọc nhiên liệu, thay dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực lái, dây curoa, nước làm mát, dầu phanh và dầu ly hợp. Thay dầu hộp số và dầu vi sai thường xuyên cũng quan trọng như thay dầu động cơ. Điều này giúp cho việc bôi trơn và ổn định hộp số và bộ vi sai, đảm bảo hệ thống truyền động của xe luôn hoạt động tốt qua quy trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ.
    [​IMG]

    • Sau 100.000 km:
    Nước làm mát động cơ sẽ bị biến chất sau một thời gian dài làm việc, hình thành cặn bẩn và ảnh hưởng đến hệ thống làm mát của xe. Cứ sau 100.000 km, két nước cần được xả thường xuyên và thay toàn bộ nước làm mát để đảm bảo hệ thống làm mát luôn ở trạng thái tốt nhất và động cơ không bị quá nóng khi làm việc. Đây cũng là lúc bạn nên cân nhắc đến việc thay thế các bộ phận như bugi, má phanh.


    Với 5 mốc quy trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ theo số km như trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có những quyết định tốt và cần thiết nhất cho xế yêu của bạn nhé
     

Chia sẻ trang này