1. Khách Đăng sai mục 1 lần là banned nhé ! Không nhắc nhở không báo trước nhé !
    Dismiss Notice
  2. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice

Phân tích SWOT là gì và làm thế nào để thực hiện đúng?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Công Việc' bắt đầu bởi xuanpmtmt, 29/9/21.

XenForohosting
admin

Những nhà tài trợ diễn đàn

>> https://gamebai.club/ - Cổng game bài lớn nhất VN
>> thiet ke nha dep 4 tang
>> mau nha dep gia re
>> Cong ty thiet ke nha dep nhat
>> Thiet ke biet thu vuon
>> nha xinh uy tin
>> Cấp thẻ an toàn lao động
>> tour du lịch tết nguyên đán giá rẻ
>> VN88AZ online
>> 188bet ăn tiền thật
>> 8888bong trực tuyến
>> nổ hũ twin online

  1. xuanpmtmt
    Offline

    xuanpmtmt admin

    (Nhà tài trợ: Tổng đài IP: https://dienmayvienthong.com/tong-dai-ip) - Phân tích SWOT là một công cụ cực kỳ đơn giản nhưng mạnh mẽ để giúp bạn phát triển chiến lược kinh doanh của mình, cho dù bạn đang xây dựng một công ty khởi nghiệp hay hướng dẫn một công ty hiện tại. Cùng tìm hiểu các khái niệm và cách thực hiện phân tích SWOT đúng đắn qua thông tin bên dưới đây nhé,

    [​IMG]

    Mô hình SWOT là?

    Mô hình SWOT là gì? Một mô hình được dùng rất nhiều trong các công ty, doanh nghiệp được dùng chủ yếu trong các hoạt động kinh doanh, marketing.

    Tại sao phải phân tích SWOT?

    Khi bạn dành thời gian để thực hiện phân tích SWOT, bạn sẽ được trang bị một chiến lược vững chắc để ưu tiên công việc bạn cần làm để phát triển doanh nghiệp của mình.

    Bạn có thể nghĩ rằng bạn đã biết mọi thứ bạn cần làm để thành công, nhưng phân tích SWOT sẽ buộc bạn phải nhìn nhận doanh nghiệp của mình theo những cách mới và theo những hướng mới. Bạn sẽ xem xét điểm mạnh và điểm yếu của mình và cách bạn có thể tận dụng những điểm mạnh và điểm yếu đó để tận dụng các cơ hội và mối đe dọa tồn tại trong thị trường của bạn.

    Ai nên thực hiện Phân tích SWOT?

    Để phân tích SWOT có hiệu quả, những người sáng lập và lãnh đạo công ty cần phải tham gia sâu. Đây không phải là nhiệm vụ có thể được giao cho người khác.

    Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty cũng không nên tự mình thực hiện công việc . Để có kết quả tốt nhất, bạn sẽ muốn tập hợp một nhóm người có quan điểm khác nhau về công ty. Chọn những người có thể đại diện cho các khía cạnh khác nhau của công ty bạn, từ bán hàng và dịch vụ khách hàng đến tiếp thị và phát triển sản phẩm. Mọi người nên có một chỗ ngồi tại bàn.

    Các công ty đổi mới thậm chí còn nhìn ra bên ngoài cấp bậc nội bộ của chính họ khi họ thực hiện phân tích SWOT và lấy ý kiến đóng góp từ khách hàng để thêm tiếng nói độc đáo của họ vào hỗn hợp.

    Nếu bạn đang bắt đầu hoặc đang điều hành một doanh nghiệp của riêng mình, bạn vẫn có thể thực hiện phân tích SWOT. Tuyển dụng các quan điểm bổ sung từ những người bạn biết một chút về doanh nghiệp của bạn, kế toán của bạn, hoặc thậm chí các nhà cung cấp và nhà cung cấp. Điều quan trọng là phải có những quan điểm khác nhau.

    Các doanh nghiệp hiện tại có thể sử dụng phân tích SWOT để đánh giá tình hình hiện tại của họ và xác định chiến lược để hướng tới . Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mọi thứ liên tục thay đổi và bạn sẽ muốn đánh giá lại chiến lược của mình, bắt đầu với một phân tích SWOT mới sau mỗi sáu đến 12 tháng.

    Đối với các công ty khởi nghiệp, phân tích SWOT là một phần của quá trình lập kế hoạch kinh doanh. Nó sẽ giúp hệ thống hóa một chiến lược để bạn bắt đầu đi đúng hướng và biết được hướng đi mà bạn định đi.

    Cách thực hiện phân tích SWOT đúng cách

    Như mình đã đề cập ở trên, bạn muốn tập hợp một nhóm người lại với nhau để làm việc phân tích SWOT. Tuy nhiên, bạn không cần phải tĩnh tâm cả ngày để hoàn thành công việc. Một hoặc hai giờ sẽ là nhiều hơn.

    1. Tập hợp đúng người

    Tập hợp mọi người từ các bộ phận khác nhau trong công ty của bạn và đảm bảo rằng bạn có đại diện từ mọi bộ phận và nhóm. Bạn sẽ thấy rằng các nhóm khác nhau trong công ty của bạn sẽ có những quan điểm hoàn toàn khác nhau, điều này sẽ rất quan trọng để thực hiện phân tích SWOT của bạn thành công.

    2. Tập hợp ý tưởng

    Thực hiện phân tích SWOT tương tự như các cuộc họp động não và có những cách đúng và sai để điều hành chúng. Tôi đề nghị đưa cho mọi người một tập giấy ghi chú và để mọi người lặng lẽ tự tạo ra ý tưởng để bắt đầu mọi thứ. Điều này ngăn chặn suy nghĩ nhóm và đảm bảo rằng tất cả các giọng nói đều được lắng nghe.

    Sau 5 đến 10 phút động não riêng tư, hãy dán tất cả các ghi chú lên tường và nhóm các ý tưởng tương tự lại với nhau. Cho phép mọi người thêm ghi chú bổ sung vào thời điểm này nếu ý tưởng của người khác khơi nguồn cho một suy nghĩ mới.

    3. Xếp hạng các ý tưởng

    Khi tất cả các ý tưởng đã được sắp xếp, đã đến lúc xếp hạng các ý tưởng. Tôi thích sử dụng một hệ thống bỏ phiếu nơi mọi người nhận được năm hoặc mười "phiếu bầu" mà họ có thể phân phối theo bất kỳ cách nào họ thích. Các chấm dính có màu sắc khác nhau rất hữu ích cho phần này của bài tập.

    Dựa trên bài tập biểu quyết, bạn nên có một danh sách ưu tiên các ý tưởng. Tất nhiên, danh sách hiện đang được thảo luận và tranh luận, và ai đó trong phòng sẽ có thể đưa ra cuộc gọi cuối cùng về mức độ ưu tiên. Điều này thường là Giám đốc điều hành, nhưng nó có thể được giao cho người khác phụ trách chiến lược kinh doanh.

    Bạn sẽ muốn thực hiện theo quy trình tạo ý tưởng cho từng phần tư trong phân tích SWOT của mình: Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Đe dọa.
     

Chia sẻ trang này