1. Khách Đăng sai mục 1 lần là banned nhé ! Không nhắc nhở không báo trước nhé !
    Dismiss Notice
  2. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice

Cách sử dụng hoa quả cho thai phụ hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Bí Quyết Chữa Bệnh - Phương Thuốc' bắt đầu bởi AnhdungHD, 24/6/20.

XenForohosting
admin

Những nhà tài trợ diễn đàn

>> Gamebai.club - Cổng game bài lớn nhất VN
>> thiet ke nha dep 4 tang
>> mau nha dep gia re
>> Cong ty thiet ke nha dep nhat
>> Thiet ke biet thu vuon
>> nha xinh uy tin
>> Trang bóng đá 188bongda.com
>> Cấp thẻ an toàn lao động

  1. AnhdungHD
    Offline

    AnhdungHD admin

    (Nhà tài trợ: Tổng đài IP: https://dienmayvienthong.com/tong-dai-ip) - Trái cây là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho thai phụ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

    Hoa quả là một thực phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ mang thai. Nó không chỉ tốt cho mẹ bầu, mà còn rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

    1. Táo

    Trong táo có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như: axit maclic, tannin… vì vậy ăn nhiều táo có thể giữ dáng người cho bạn khi mang thai, tránh thừa cân, béo phì. Đồng thời giúp thai nhi có sức đề kháng tốt ngay từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, trong táo có chứa những thành phần cần thiết cho sự phát triển xương, răng của thai nhi và giúp thai phụ phòng ngừa bệnh loãng xương.

    Một vài lát táo cắt mỏng khi vừa ngủ dậy cũng giúp giảm buồn nôn vào buổi sáng.

    2. Thanh long

    Thanh long là loại trái cây màu xanh đậm, khi chín có màu đỏ tươi, ruột trắng hoặc đỏ. Đây là loại trái cây phổ biến trong mùa hè ở Việt Nam. Theo Đông y, quả thanh long có vị ngọt, chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, nhuận phế, rất tốt cho mẹ bầu. Thanh long cũng là loại quả ít dùng đến thuốc trừ sâu bởi lớp vỏ dầy nên mẹ bầu có thể thoải mái thưởng thức mà không lo bị ảnh hưởng bởi các loại thuốc có hại.

    3. Quả nho

    Nho có chứa rất nhiều vitamin như vitamin C, B, PP… Nho có hàm lượng đường cao nhưng thuộc dạng dễ hấp thụ, lại không có tính nóng như đường trong mía và củ cải.

    28gr nho khô có chứa khoảng 2gr chất sợi, 1gr protein và 4% lượng sắt cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

    Vitamin A và hợp chất flavonol trong nho có tác dụng phát triển thị giác cho bé ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ. Nho rất nhiều vitamin B, có tác dụng kiểm soát tỷ lệ trao đổi chất ở phụ nữ mang thai.

    >> Tham khảo thêm: Cân nặng thai nhi chuẩn giúp mẹ bầu điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý giúp thai nhi phát triển toàn diện

    4. Cam

    Cam và các loại quả thuộc họ cam quýt rất nhiều dưỡng chất cần thiết như kali, axit folate, potassium, vitamin C và chất xơ mặc dù chúng chứa đến 90% là nước.

    Các loại khoáng chất axit folate và folic trong thời gian mang thai rất cần thiết để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh sớm trong thai kỳ và đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh sau này.

    Kali có trong nước cam cũng rất tốt trong quá trình trao đổi chất và bổ sung sức khỏe tổng thể cho bạn.

    Vitamin C có tác dụng chống cảm lạnh, giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn và giúp cho răng cũng như xương em bé khỏe mạnh.

    Không chỉ giàu vitamin C – giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu, nước cam còn dồi dào axit folic và kali – chất phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giúp sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh. Đặc biệt những mẹ bầu bị chứng cao huyết áp thì nước cam tươi là lựa chọn số một. Tuy nhiên mẹ bầu nào bị rối loạn tiêu hóa thì không nên ăn nhiều cam.

    Thai phụ nên hạn chế các loại nước cam đóng hộp dù chúng được giới thiệu là nước cam tươi nguyên chất. Các loại nước hoa quả đóng hộp đều được pha chế thêm đường hóa học. Hơn nữa, trong quá trình vận chuyển, bảo quản, một số hộp nước hoa quả có thể bị nhiễm khuẩn khiến bạn bị đau bụng, tiêu chảy… nếu sử dụng

    5. Đu đủ chín

    Đu đủ chín rất tốt cho hệ tiêu hóa và sắc đẹp của mẹ bầu vì chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài vitamin A, C, đu đủ chín còn cung cấp nhiều folate (nguyên liệu chính phòng ngừa dị tật bào thai) và lưu trữ một loại enzyme giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

    Có quan niệm cho rằng ăn đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh, trong ba tháng đầu của thai kỳ có thể gây nguy cơ sẩy thai. Đó là do trong đu đủ, đặc biệt là đu đủ xanh, có chứa nhiều chất nhựa kích thích co bóp tử cung. Do đó, thai phụ chỉ nên ăn quả chín, không ăn đu đủ xanh, nhất là trong ba tháng đầu của thai kỳ, giai đoạn nhạy cảm. -

    6. Dưa hấu

    Loại quả không khó mua, giá rẻ, lại có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Nếu ăn thường xuyên, dưa hấu có thể giúp tăng bài tiết, đào thải lượng nước thừa trong cơ thể từ đó tiêu trừ sưng phù chân cho mẹ bầu.

    Trong thời gian đầu của thai kỳ, dưa hấu có thể giúp các mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi, loại bỏ cảm giác nôn nao, ốm nghén. Trong những ngày cuối thai kỳ, bà bầu thường mệt mỏi với chứng phù nề và huyết áp tăng cao hơn bình thường. Ăn dưa hấu sẽ mẹ bầu lợi tiểu, giảm phù nề, giảm huyết áp, lấy lại được trạng thái cân bằng trong cơ thể.

    Nhưng nếu ăn quá nhiều lại dễ dàng bị mất nước do cơ thể bài tiết quá nhanh và nhiều lượng nước ra ngoài. Dưa hấu gây đầy bụng, no hơi. Ngoài ra, do dưa hấu có hàm lượng đường cao, thai phụ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cân nhanh không nên ăn nhiều dưa hấu.

    >> Xem thêm: Dấu hiệu sảy thai 2 tuần đầu các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý

    7. Bưởi

    Bưởi có vị chua, ngọt mát, không độc, ngoài tác dụng làm mát, giải đờm... còn có thể chữa được chứng tiết nước bọt và thèm ăn không ngừng của phụ nữ mang thai.

    Để chọn được bưởi ngon ngọt, mọng nước, các mẹ cần chú ý tới phần vỏ bên ngoài: da bóng, gai nở, trái tròn và khi cầm lên phải nặng tay. Nhiều người không để ý đến những nốt gai trên vỏ bưởi, nhưng đó chính là dấu hiệu giúp bạn nhận biết trái bưởi đó già hay non, bưởi càng già thì nốt gai trên vỏ càng lớn.

    8. Bơ

    Quả bơ vốn dồi dào kali, giúp thai nhi mau lớn, cơ bắp chắc khỏe, hoàn thiện hệ thần kinh (bơ giàu folate hơn các loại quả khác). Bên cạnh đó, vitamin B6 trong quả bơ còn có tác dụng giảm thiểu cơn buồn nôn cho thai phụ. Vitamin B6 cũng giúp mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ sản xuất hồng cầu.

    9. Măng cụt

    Măng cụt là loại quả cực kỳ bổ dưỡng, tốt cho mẹ bầu. Chính vì thế, nó được mệnh danh là nữ hoàng của các loại quả. Đây là thức ăn vặt mà mẹ bầu không nên bỏ qua.

    Chọn măng cụt nên lựa những trái cuống còn xanh, màu tím sẫm, dùng tay nắn thấy mềm, là trái ngọt, vỏ mỏng và cùi dày. Những trái vỏ cứng, màu tím nhạt, cuống thâm hoặc héo là đã để lâu, sẽ không ngon ngọt.

    10. Chuối

    Chuối giàu kali giúp giữ nước, giảm hội chứng bồn chồn chân tay cũng như chuột rút ở bà bầu và giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại năng lượng để chống lại sự mệt mỏi do mang bầu đem lại.

    Chuối còn chứa tryptophan giúp thúc đẩy giấc ngủ.

    Chất sắt, vitamin B6, B12, kali, magiê trong chuối giúp giảm các triệu chứng khó chịu như chóng mặt, buồn nôn vào buổi sáng của thời kỳ thai nghén.

    Loại trái cây này cũng giàu đường, chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai.

    Giống như táo, chuối cũng chứa nhiều carbohydrate, kali, sắt, chất xơ và canxi cần thiết cho sự phát triển của xương và các chức năng ở ruột thai nhi.

    Thai phụ nên cắt nhỏ chuối ra ăn kèm với bột ngũ cốc hoặc trộn với sữa chua, dâu tây, kem hoặc nước cam để làm ra thứ đồ uống tuyệt ngon.

    Tuy nhiên, tỷ lệ các vitamin và khoáng chất trong trái cây chưa đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết cho thai phụ, bạn nên thêm các loại củ, quả, thịt, cá, trứng, sữa…Bên cạnh đó, thai phụ cũng cần chú ý không phải loại quả nào tốt cho sức khoẻ cũng phù hợp với bạn.
     

Chia sẻ trang này