1. Khách Đăng sai mục 1 lần là banned nhé ! Không nhắc nhở không báo trước nhé !
    Dismiss Notice
  2. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice

Bí quyết làm việc nhóm - Quy tắc Hourensou của người Nhật là gì?

Thảo luận trong 'Bí Quyết Công Việc' bắt đầu bởi Homegift.vn, 19/6/19.

XenForohosting
admin

Những nhà tài trợ diễn đàn

>> xem trực tiếp bóng đá hôm nay
>> thiet ke nha dep 4 tang
>> mau nha dep gia re
>> Cong ty thiet ke nha dep nhat
>> Thiet ke biet thu vuon
>> nha xinh uy tin
>> Trang bóng đá 188bongda.com

  1. Homegift.vn
    Offline

    Homegift.vn admin

    (Nhà tài trợ: Tư vấn https://baohiemlienviet.com miễn phí) - Nếu chúng ta đã từng được làm việc với người Nhật, hẳn ai cũng sẽ thầm phục tính kỷ luật cũng như các kỹ năng làm việc teamwork cực kỳ hiệu quả của họ. Đó chính là nhờ đến quy tắc Hourensou trong làm việc nhóm rất nổi tiếng này của Nhật. Thực tế nếu trên thế giới, các công ty tập đoàn lớn của Nhật đều có những điểm chung trong này. Khi tiếp xúc chúng ta cũng sẽ thấy người Nhật đều là những người có tinh thần tập thể cao, họ hợp tác làm việc một cách nhuần nhuyễn và đem lại hiệu quả tuyệt vời. Bởi thế nên mới có câu "Một người Việt làm việc bằng 3 người Nhật nhưng 3 người Việt mới bằng 1 người Nhật"
    [​IMG]
    Thật vậy, người Việt Nam làm việc rất cần cù và thông minh sáng tạo, khi được các chuyên gia hướng dẫn thì họ biết phải làm gì và học hỏi rất nhanh và thực tế là các bạn có thể làm việc tốt hơn 3 lần so với người Nhật, nhưng chỉ là khi các bạn làm một mình. Khi các bạn làm việc tập thể thì các bạn làm không tốt bằng người Nhật vì thiếu các kỹ năng làm việc nhóm, chúng ta xung đột, tranh cãi và "mạnh ai nấy làm" dẫn đến dự án đôi khi bị đổ bể. Vậy điều gì làm cho người Nhật có thể làm tốt đến như vậy? Chi tiết các quy tắc trong đó như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé
    [​IMG]

    Quy tắc HourenSou là gì?

    Hiểu đơn giản theo ngữ nghĩa thì quy tắc Hourensou (đôi khi viết là Horenso) chính là bao gồm: Báo cáo – Liên Lạc – Bàn Bạc. Đây là 3 quy tắc giao tiếp cơ bản mà người Nhật đặt ra khi làm việc trong 1 nhóm, tập thể. Trong đó:
    • Hou (報) là viết tắt của Houkoku (報告): có nghĩa là báo cáo.
    • Ren (連) là viết tắt của Renraku (連絡): có nghĩa là liên lạc.
    • Sou (相) là viết tắt của Soudan (相談): có nghĩa là bàn bạc.

    Quy tắc HourenSou đem lại những lợi ích gì?

    Học, rèn luyện và ứng dụng các kỹ năng theo nguyên tắc Hourensou chính là học cách làm việc nhóm hiệu quả hơn để thúc đẩy hiệu suất công việc cũng như kiểm soát công việc tốt hơn, ít rủi ro hơn. Theo đó, bạn sẽ biết cụ thể:
    • Khi nào phải Báo cáo và cách thức Báo cáo ngắn gọn, đầy đủ, dễ hiểu.
    • Khi nào phải Liên lạc và cách thức Liên lạc rõ ràng, thông suốt, đúng đối tượng.
    • Khi nào phải Bàn bạc và cách thức Bàn bạc nhanh chóng, mang lại kết quả.
    • Cách thức nhận chỉ thị của cấp trên hiệu quả.
    Đây chính là những lợi ích cụ thể mà quy tắc này đem lại, nó cũng bao hàm hầu hết các kỹ năng yêu cầu khi làm việc nhóm. Cách thức ứng dụng Hourensou giúp giải quyết các rắc rối phát sinh trong quá trình làm việc nhóm, trong giao tiếp với cấp trên, cấp dưới và đồng nghiệp nhằm mục đích đem lại hiệu suất công việc cao nhất.

    Nguồn bài viết gốc: https://growupwork.com/bai-viet/ky-...viec-nhom-cua-nguoi-nhat-quy-tac-hourensou-77
     

Chia sẻ trang này