1. Khách Đăng sai mục 1 lần là banned nhé ! Không nhắc nhở không báo trước nhé !
    Dismiss Notice

20 thủ thuật seo onpage cho newber cần chú ý

Thảo luận trong 'Thủ Thuật - Thảo Luận' bắt đầu bởi sieuthidienco, 5/12/17.

XenForohosting
  1. sieuthidienco
    Offline

    sieuthidienco admin

    (https://remcuachauau.vn) - SEO Onpage thực chất là những việc bạn cần phải làm với website của mình, để nó trở nên thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm Google hơn. Bao gồm việc bạn cung cấp những thông tin giá trị, thật sự chất lượng đến Users, tối ưu hóa những thẻ quan trọng như URL, Title, thẻ Meta Keyword, thẻ Meta Description, thẻ ALT hình ảnh, mật độ từ khóa, số lượng liên kết ngoài, thuật wheelink, tạo sơ đồ trang web giúp con BOT Google dễ dàng vào thăm website của bạn hơn, ngoài ra còn có khá nhiều những yếu tố khác,…mà chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.
    Nào chúng ta cùng điểm qua những yếu tố Onpage cơ bản mà bạn phải lưu ý nào!

    1. URL thân thiện cho User và cả Google BOT

    Tiêu chí đầu tiên trong việc tối ưu Onpage đó chính là tối ưu thẻ URL. Thẻ URL có sức ảnh hưởng khá lớn trong việc bạn tối ưu Onpage của một website. URL ngắn, có chứa từ khóa và giới hạn từ 30 – 65 kí tự được xem là tối ưu và hỗ trợ SEO Onpage tốt nhất. Bạn không nên nhồi nhét từ khóa vào URL của một bài viết, URL phải thật sự tự nhiên, bạn đang đứng ở giữa, bạn không thể làm hài lòng Google mà bỏ quên Users những người mang về lợi nhuận và nuôi sống bạn.

    2. Thẻ tiêu đề bài viết (Title)

    Giống như URL, tiêu đề của một bài viết được xem là tiêu chí quan trọng không kém. Tiêu đề của bài viết phải nhắc đến từ khóa, giới hạn từ 30 – 65 kí tự được xem là hoàn hảo cho một title chuẩn SEO. Thật sự thì tiêu đề của một bài viết quan trọng là bởi vì nó được xem là một câu khái quát lên nội dung của cả bài. Nếu câu khái quát của bạn càng rõ ràng, càng dễ hiểu, càng tối ưu thì tất nhiên Google sẽ xem trọng và đánh giá đó là một tiêu đề chất lượng.

    3. Thẻ Meta Description (Mô tả)

    Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều biết được rằng thẻ mô tả không còn được xem trọng như trước kia cũng như không còn ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của từ khóa nữa nhưng không vì thế mà chúng ta xem thường và bỏ qua thẻ mô tả bài viết. Một mô tả bài viết chất lượng, xoáy vào trọng tâm vấn đề thì sẽ gia tăng tỉ lệ nhấp chuột hơn bao giờ hết.

    Bạn có thể tối ưu thẻ mô tả bằng cách trong 100 kí tự đầu tiên trong đoạn mô tả hãy khéo léo đưa từ khóa của bạn vào đó và giới hạn nó 155-160 kí tự. Đoạn mô tả của bạn không được nhồi nhét từ khóa.

    •Từ khóa <= 4 từ lặp lại 2 lần từ khóa chính và 1 từ khóa liên quan
    •Từ khóa > 4 từ lặp lại 1 lần từ khóa chính và 1 lần từ khóa liên quan

    Hãy viết một đoạn mô tả thật cụ thể, xúc tích, rõ ràng và tóm được nội dung bạn chia sẻ, thì bạn đang biến nó thành một đoạn mô tả có thể bán được hàng đấy nhé. Hãy nhớ đừng xem thường đoạn mô tả này.

    4. Thẻ Meta Keywords (Từ khóa)

    Cũng giống như thẻ Meta Description trong thời gian gần đây thẻ Meta Keywords không còn được đánh giá cao như lúc trước nữa. Nhưng nếu bạn là một nhà tối ưu tốt bạn sẽ không bỏ qua bất kì tiêu chí nào cả. Trong phần khai thông tin từ khóa, bạn hãy đưa 1 từ khóa chính và từ 2-3 từ khóa liên quan vào thì mọi thứ sẽ tối ưu hơn nhiều. Từ khóa nên để dạng có dấu và không dấu.

    5. Thẻ Heading - Tiêu đề con (H1, H2, H3, H4, H5, H6)

    Tại sao thẻ Heading –Tiêu đề con lại quan trọng như vậy. Đối với Tôi đây là một trong những thẻ Tôi thường tối ưu đầu tiên nhất bởi nếu bạn muốn con BOT của Google dễ dàng vào tìm kiếm thông tin của bạn thì hãy trình bày nội dung của bạn một cách rõ ràng, dễ hiểu, đơn giản nhất và mọi thứ logic nhất. Việc này không chỉ làm cho Google “KHOÁI” bạn hơn, mà nó còn làm cho Users “MẾN” bạn hơn nhiều. Tại sao ư? Đơn giản là Users họ sẽ dễ dàng nắm được thông tin của mỗi ý chính bạn chia sẻ vì thế họ sẽ hiểu nội dung của bạn đang nói về vấn đề gì, hay mục đích của bài viết đó muốn thể hiện là sao. Tôi lấy một ví dụ sau. Bạn trình bày một đoạn văn bản như sau:

    6. Thẻ ALT hình ảnh

    Thẻ ALT nếu được tối ưu tốt sẽ có khả năng mang về cho bạn một lượng Traffic đáng kể từ việc người dùng truy vấn tìm kiếm hình ảnh trên thanh công cụ.

    7. Liên kết nội bộ (Internal Link)

    Bạn đã thực hiện những liên kết nội bộ thật sự chặt chẽ và có điều hướng người dùng tốt hay không? Việc bạn thực hiện liên kết nội bộ một cách hợp lý sẽ tạo ra một ma trận mà ở đó người dùng không thể nào out ra bên ngoài được, bạn sẽ giữ chân họ được lâu hơn (time on site sẽ tăng cao) làm gia tăng uy tín cho website của bạn và dễ dàng ranking từ khóa.

    8. Tốc độ tải trang website (Time Load Site)

    Tốc độ tải trang website là một trong những tiêu chí xếp hạng của Google đưa ra từ khá lâu nhưng trong thời gian gần đây thì time load site của một trang được xem như tiêu chí cực kì quan trọng. Cũng dễ hiểu thôi, nếu người dùng search từ khóa, bạn đứng TOP và click vào để truy cập site của bạn nhưng trang của bạn cứ xoay xoay xoay như một cái chong chóng thì liệu họ có đủ kiên nhẫn không? Khi lựa chọn còn lại là rất nhiều. Việc tốc độ load site quá chậm sẽ làm cho Users out ngay ra lập tức và tỉ lệ Bounce Rate sẽ cực kì cao từ đó hạ thấp uy tín của trang bạn xuống.

    9. Nội dung bài viết (Content)

    Trong tháng 9/2016 vừa rồi thuật toán mới của Google lại được update (thuật toán Real Time Penguin), đây là một bản cập nhật đã khiến cho giới SEOBiz điên đảo từ khóa nhảy liên tục, cứ mỗi giây mỗi phút kết quả tìm kiếm lại khác nhau một trời một vực, có lúc thì lên tận Lũng Cú – Hà Giang có khi lại tụt về đến tận Đất Mũi – Cà Mau làm cho anh em SEOer vô cùng mang hoang. Thuật toán Real Time này sẽ được cập nhật liên tục trong thời gian thực làm cho kết quả tìm kiếm sẽ luôn thay đổi.

    10. Trình bày nội dung theo nhiều hình thức

    Không cần phải nói thêm gì nữa, content chất lượng luôn được xem trọng nhưng nếu trong nội dung bạn chỉ dùng một loại duy nhất đó chính là text thì bài content đó chưa hẳn đã thu hút được Users và cả BOT của Google. Bạn phải trình bày nội dung theo nhiều hình thức khác nhau từ text, img (hình ảnh), video và cả những mẫu Infographic .

    11. Số lượng liên kết ngoài (Outbound)

    Hẳn anh em làm SEO đều có xu hướng không thích liên kết ngoài về website của mình vì sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến trạng thái hiện tại của website, có thể sẽ làm cho website của bạn tiêu tốn một lượng lớn sức mạnh từ trang web. Điều này có đúng hoặc cũng có thể là không?

    12. Tổ chức cấu trúc website

    Bạn hãy phân cấu trúc website theo đúng 3 cấp:
    Home Page (domain – tên miền)
    Menu Page (menu trên web)
    Detail Page (nội dung cụ thể từng trang trong web)
    13. Liên kết gãy - Broken Link

    Có một thực tế không thể phủ nhận đó là lượng liên kết gãy ngày càng gia tăng một cách nhanh chóng, việc SEO mũ đen quá nhiều, những Black Hat thường không quá quan tâm đến nội dung của bài viết, họ xem những thông tin chia sẻ trên web chỉ là hình thức cho có với Google, vị họ nghĩ việc dùng Tool bắn link sẽ giúp họ chiếm lĩnh những vị trí thượng phong một cách lâu dài trên thanh công cụ tìm kiếm.

    14. Tạo, quản lý và cập nhật sitemap liên tục

    Để cho Google có thể dễ dàng tìm thấy dữ liệu nội dung của website tốt hơn bạn cần tạo ra một bản đồ chi tiết, rõ ràng nhất để cho con BOT có thể tiếp cận thông tin trên site một cách nhanh nhất.

    15. File Robot.txt

    Tương tự như sitemap.xml thì file robot.txt là một bản các hướng dẫn để cho các BOT của Google nên truy cập và đọc thông tin ở đâu trong website của bạn. Robot là một tập tin dạng văn bản do các Adminstrator đưa ra để điều khiển con BOT thông tin dẫn đường chỉ lối cho BOT thu nhập dữ liệu và lập các chỉ mục cho website của bạn.

    16. Google Analytics

    Tôi liệt kê ra đây nhưng Tôi biết tất cả các bạn đã cài đặt thuộc tính này vào website của bạn rồi. Google Analytics một công cụ không thể thiếu trong việc làm SEO. Công cụ này sẽ giúp cho bạn xác thực được Onpage của bạn đang tốt ở đâu cũng như không tốt ở điểm nào từ đó có hướng khắc phục.

    17. Thẻ GEOTagging

    Đây là một loại thẻ Meta thông tin chính xác vị trí của bạn hiện tại trên website. Việc sử dụng thẻ GEOTagging sẽ giúp cho người dùng và cả Google biết được vị trí của công ty hay doanh nghiệp bạn hiện tại đang nằm ở đâu.

    Định dạng gắn thẻ địa lý HTML
    <div class="geo"> GEO:
    <span class="latitude"> 37.386013 </ span>,
    <span class="longitude"> -122,082932 </ span>
    </ div>
    Khi mà người dùng di động ngày càng nhiều hơn thì việc tối ưu thẻ GEOTagging cũng được xem như một chiến lược quan trọng hàng đầu.

    18. DMCA (Luật bản quyền)

    Việc viết một nội dung tốn rất nhiều thời gian và công sức nhưng lại có khá nhiều người chuyên COPY thông tin của người khác về website của mình. Việc này làm ảnh hưởng đến sự mất công bằng đối với tác giả bài viết. Vì thế đăng kí luật bản quyền cho bài viết của bạn được xem là một việc làm cực kì có giá trị.

    19. Button mạng xã hội

    Hãy thêm những nút mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Pinterest,…vào website của bạn, ở những bài viết hay và giá trị sẽ được người dùng chia sẻ dễ dàng và nhanh chóng hơn từ đó nâng cao chất lượng và độ uy tín của trang web bạn.

    20. Dịch vụ Hosting, Domain

    Một điều nữa mà bạn cần phải chú ý đó chính là dịch vụ hosting của bạn có thật sự uy tín và chất lượng. Những nhà cung cấp hosting kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển Onpage của bạn.

    Vì thế hãy lựa chọn những nhà cung cấp hosting có thương hiệu và độ uy tín cao nhé các bạn.

    Chia sẻ từ bài viết của Huấn
     

Chia sẻ trang này